เปลี่ยนโฉม Joomla SEO & Conversion ใหม่ใน 10 นาที

โดย Max Lynam

มีจุดมุ่งหมายไม่กี่อย่างหรอกที่เกือบทุกๆ เว็บมีเหมือนกัน ซึ่งในแง่หนึ่งนั้นต่างก็ขึ้นอยู่กับ SEO ทั้งสิ้น Joomla นั้นสามารถเป็นมิตรกับคุณได้ ด้วย SEO แหวกแนว และฟังก์ชันหลากหลายที่ช่วยคุณดึงดูดกลุ่มตลาดเป้าหมาย เปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บและเลื่อนอันดับขึ้นได้ เราตั้งเป้าไว้ 10 นาทีในการเปลี่ยนโฉม ดังนั้น มาร่วมเจาะประเด็นกันเลยดีกว่า

เปลี่ยนโฉม Joomla SEO & Conversion ใหม่ใน 10 นาที

ปัจจัย SEO ที่จะช่วยให้คุณเป็นต่อแบบเห็นๆ

1. ดึงดูดกลุ่มตลาดเป้าหมาย

กำหนดกลุ่มตลาดเป้าหมายของคุณและระบุคู่แข่งของคุณให้ได้ หลังจากนั้นให้หาคำสำคัญที่คนใช้ค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณและของคู่แข่ง มีเครื่องมือหลากหลายเลยที่จะช่วยทำงานหินๆเหล่านี้ ทั้งแบบฟรีและแบบต้องจ่าย และนี่เป็นแค่ตัวอย่าง “เล็กๆ” เท่านั้นในการเริ่มต้น http://goo.gl/m9nMAz

เมื่อเสร็จสิ้นการค้นหา traffic สูงๆและคำสำคัญต่างๆแล้ว Joomla ได้เสนอวิธีที่แสนง่ายที่จะให้คุณถูกหาเจอแน่นอนจากคำสำคัญที่กลุ่มตลาดเป้าหมายใช้ค้น ถึงตอนนี้ให้จำเอาไว้เลยว่า เนื้อหานั้นยิ่งใหญ่เปรียบดังราชา การตลาดรองลงมาเป็นแค่ราชินี ดังนั้นจงทุ่มสุดกำลังในแง่ของเนื้อหา ซึ่ง Joomla นั้นก็ช่างดีเหลือหลาย ช่วยให้เราสร้างเนื้อหาที่รุ่มรวยไปด้วยคำสำคัญเพื่อดึงดูดลูกค้า

ฐานสำคัญสำหรับเนื้อหาก็คือบทความ เมื่อเราเขียนบทความนั้น ควรเขียนเกี่ยวกับประเด็นที่เราพบเจอจากการศึกษาค้นคว้า ในกรณีนี้ Joomla ช่วยให้เราตั้งชื่อบทความได้ กำหนด URL, meta-description และหัวเรื่องภายในบทความได้ และนี่คือเคล็ดลับ: จงใช้คำสำคัญที่เป็นประเด็นของบทความในที่ต่างๆที่กล่าวมา ซึ่งจะช่วยให้บทความของคุณเข้าถึงกลุ่มตลาดได้มากขึ้น

มุมมองของเนื้อหาเองก็สามารถกำหนดควบคุมได้จาก menu item ซึ่งไม่ได้มีแต่เพียงที่ปรากฏเวลาท่องเว็บเท่านั้น แต่ยังมีที่ซ่อนอยู่ด้วย จงพยายามทำให้โครงสร้าง family tree ของเมนูเว็บคุณประกอบไปด้วยคำพื้นๆ ไม่หวือหวา แต่เต็มไปด้วยคำสำคัญ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะปรากฏเด่นชัดในผลการค้นหา ช่วยนำเสนอเว็บของคุณเป็นอย่างดี ช่วยให้คนในกลุ่มตลาดเป้าหมายของคุณคลิกเข้าชมเว็บมากขึ้น

2. เปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บ

เมื่อเรามี traffic ที่เข้าชมเว็บจากคำสำคัญแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะให้พวกเขามีส่วนร่วมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะเข้าชมเว็บคุณเป็นครั้งแรกและยังคงมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง ดังนั้นเราจึงควรเตรียมพร้อมที่จะปฏิสัมพันธ์กับพวกเขาในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ถ้าคุณมีเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม ผู้ที่เข้าชมเว็บอาจจะสมัครจดหมายข่าว ติดตามคุณใน social media หรือแม้แต่กดปุ่มซื้อ premium content ทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณติดต่อเชื่อมโยงกับผู้เข้าชมเว็บ หรืออาจจะได้ข้อมูลติดต่อที่จะนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจร่วมกันก็ได้

Joomla ช่วยเราในประเด็นนี้ด้วยการส่งเสริมเนื้อหาที่เต็มไปด้วยคำสำคัญ และยังช่วยสร้างความต้องการเฉพาะและ custom-html module สำหรับกิจกรรมที่เรียกร้องให้ผู้เข้าชมเว็บมีส่วนร่วมในแต่ละหน้าเว็บได้ รวมทั้งการแทรก in-line เข้าไปในบทความผ่านทาง shortcode ด้วย

module นั้นอยู่ทั้งด้านบน ด้านล่าง ซ้ายและขวาของ component และเนื้อหาบทความ ดังเช่น widget ต่างๆใน Wordpress นั่นเอง สามารถกำหนดได้ว่าหน้าเพจใดบ้างจะแสดงเมนู หน้าเพจใดบ้างจะมีแบบฟอร์มสมัครจดหมายข่าว ข้อเสนอสุดพิเศษ ปุ่ม CTA ฯลฯ ที่เจ๋งอีกอย่างคือคุณสามารถใช้ A/B testing โดยการใช้ Joomla banner module ที่ติดตั้งมาเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะดูว่า CTA ใดบ้างถูกคลิกมากที่สุดและมี conversion สูงสุด :)

นอกจากนี้แล้ว เรายังต้องการไม่ให้ผู้เข้าชมเว็บจากไปในทันที Joomla นั้นสะดวกต่อการแสดงผลในโทรศัพท์มือถือ เพราะใช้ responsive Bootstrap framework ด้วย responsive template ที่มีให้ใช้อีกเป็นโขยง รวมทั้ง slider ที่เป็นเหมือนอาหารตา โดย Joomla ก็เปรียบดังสวรรค์ของบรรดาดีไซเนอร์ในการสรรสร้างเว็บไซต์ที่ responsive แสดงผลสวยงามในโทรศัพท์มือถือ และเป็นเว็บไซต์ที่ทรงพลัง มีความน่าเชื่อถือ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่

RECENT ARTICLE

RECENT POST